Wednesday, July 11, 2018

Ngao Du Hè 2018 & Tham Dự Hội Ngộ 
             Đồng Hương/Liên Trường Quảng Trị

Năm nay, Hội Ngộ Đồng Hương & Liên Trường Quảng Trị đuợc tổ chức tại Vancouver, Canada nên gia đình quyết định làm một chuyến ngao-du-hè thăm lại đảo Victoria và dự buổi hội ngộ đồng hương luôn. Một công hai việc chắc là vui và thuận tiện.

Sáng Thứ Tư, 27 tháng 6: Chuyến bay của hãng Southwest Airlines chở bốn người chúng tôi (hai vợ chồng & con trai Tường Như cùng bạn gái) từ phi trường San Jose đến phi trường Seattle-Tacoma của tiểu bang Washington. Máy bay đến sớm hơn dự định 20 phút nên chúng tôi có thì giờ để tà tà... Washington mát hơn San Jose chút ít nên đỡ khổ vì thời tiết. Kiểm lại hành lý đầy đủ, chúng tôi lên chuyến xe đưa đón hành khách của phi trường (shuttle) về nơi cho thuê xe. Làm thủ tục giấy tờ thuê mướn, ký kiếc... xong là yên. Lái một vòng quay trở lại phi trường đón Phúc Như vì Phúc Như đi chuyến bay khác của Alaska Airlines nên đến chậm hơn. 

Chúng tôi (bây giờ là 5 người) ghé thăm downtown của Washington cho biết sư tình vì chuyến phà từ cảng Port Angeles qua Victoria đến 5 giờ chiều mới chạy. 
Vài tấm hình chụp vội tại downtown:
Chờ mua đồ ăn trưa
Bức tường đầy xác kẹo cao su 

@cafe starbucks
Lòng vòng khoảng hai tiếng đồng hồ ở downtown, chúng tôi vội lên xe cho kịp chuyến phà vì đoạn đường từ đây cho đến bến phà phải mất hơn hai giờ lái. Và đây là cảnh khi lên phà:
Đến Victoria lúc 7 giờ tối. Trời của Victoria gần giống trời San Jose (cùng một múi giờ) cho nên gần 9 giờ mặt trời mới chịu lặn. Đây là lần thứ ba chúng tôi đến nơi này. Hòn đảo thơ mộng thật sự để lại nhiếu ấn tượng đẹp trong lòng chúng tôi không phải chỉ vì cảnh vật nên thơ mà còn vì tấm lòng của vợ chồng người học trò cũ Phan Hữu Thịnh của hơn 40 năm trước. Tình cảm gắn bó giữa chúng tôi, giữa hai gia đình, là điều diệu kỳ, đáng gìn giữ, và khó quên... Bây giờ chúng tôi đến với nhau là sự kết hợp hài hòa của nhiều mối liên hệ: thầy trò, anh em, và bạn bè...

Thịnh giờ này đang ở tiệm nên chúng tôi lái xe thẳng đến chỗ làm để tạo sự bất ngờ. Thịnh đang loay hoay với khách hàng và giấy tờ sổ sách nhưng khi thấy chúng tôi cũng bỏ việc chạy ra mừng rỡ đón tiếp... Hiền (vợ Thịnh) bệnh nên ở nhà không đi làm được. Chúng tôi nói chuyện một lúc rồi về nhà trước còn Thịnh ở lại tiếp tục công việc đang bỏ dỡ. 

Nhà ở của vợ chồng Thịnh chỉ cách tiệm chừng 3 phút lái xe. Chúng tôi đến nhà bấm chuông thì đã thấy Hiền sẵn sàng chờ mở cửa. Chúng tôi vào nhà, nghỉ ngơi, chuyện trò rôm ran...
Từ nhà Thịnh nhìn ra
Bậc thềm trước cửa nhà
Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ Bảy (28, 29, 30 tháng 7): Ba ngày vui chơi trên đảo Victoria: mua sắm, ăn uống, đi đó đi đây. Nhiều chuyện để kể, để nhớ... 
Iced Cap (món "cafe sữa đá" Canada) mỗi buổi sáng
Ở Mỹ kêu là RESTROOM
Câu cua là một thú vui đáng kể. Ngoài việc tận hưởng không khí trong lành của trời, mây, nước, còn đem về một mớ cua để cả nhà có một bữa bánh canh cua và cua rang muối.
Chiều Thứ Bảy chúng tôi rời Victoria đi Vancouver dự Họp Mặt Đồng Hương & Liên Trường Quảng Trị. Thịnh và 5 người chúng tôi đi trước (đi chuyến phà 4 giờ), còn Hiền và con trai sẽ đi chuyến 7 giờ sau khi sắp xếp công chuyện xong. Tối nay lúc 10 giờ, Tâm Như (con gái út của chúng tôi) cũng sẽ đến Vancouver từ San Jose. Phúc Như & Tường Như đi đón. Phà từ Victoria qua Vancouver mất hai giờ đồng hồ.
Bữa cơm tối đầu tiên ở Vancouver tại "khách sạn" Kevin
Chủ Nhật, 1 tháng 7: Loanh quanh phố Vancouver, mua sắm/ăn uống..và buổi tối dự Hội Ngộ ĐHLT Quảng Trị.
Thứ Hai, Thứ Ba (2, 3  tháng 7): Hai ngày còn lại ở Canada. Đi chơi loanh quanh cho biết phố xá và những thú vui mùa hè. ChiềuThứ Hai, Thịnh Hiền và con trai dự định quay trở về Victoria vì bỏ việc và nhà cửa không ai coi, nhưng rồi cũng không đành bỏ khách bơ vơ nên rán ở lại thêm tối Thứ Hai & sáng Thứ Ba đi chuyến phà sớm.

Hai ngày này ngoài việc đi lòng vòng ăn uống/mua sắm thì cùng nhau đạp xe dọc bờ biển Vancouver và leo núi, những thú tiêu khiển ưa thích vào mùa hè ở đây.
Cùng nhau lo cơm tối chia tay
Leo núi:
"Khách sạn" Kevin
Thứ Tư, 4 tháng 7: Giã từ Vancouver, Canada
Một tuần lễ trôi qua và nhiều kỷ niệm đẹp đọng lại trong lòng. Cảm ơn Victoria và Vancouver.