Thursday, June 11, 2015

Khi Mô Về Lại Huế?










Không biết khi mô về lại Huế
Nếu ai về, cho tôi gởi nhớ thương theo
Cho tôi gởi lời đến bạn bè xưa
Xin giữ giùm tôi chùm phượng vĩ
Mùa hè và tiếng ve
Hàng cây xanh và tiếng cười thiếu nữ
Giữ giùm tôi chút mưa chiều Thượng Tứ
Chút nắng tươi hồng rộn rã Đông Ba
Chiều lênh đênh Vỹ Dạ đò đưa
Tiếng gà gáy và dáng gầy con gái
Tiếng mái chèo sông Hương và giọng hò thân ái
Điệu nhạc lòng  vọng mãi đến mai sau.

Chắc chẳng bao giờ tôi quên được đâu
Màu nắng Huế và tuổi học trò mộc mạc
Sẽ qua mau những ngày đầu ngơ ngác
Cầu Trường Tiền đi qua chân run
Bao thân quen, bao gắn bó thân tình
Đã ôm ấp, vỗ về, che chở
Giúp tôi nguôi ngoai cuộc sống xa nhà

Cảm ơn hàng cây mỗi bận đi qua
Yên lặng tỏa bóng dịu hiền mát rượi
Những buổi chiều đạp xe quanh Đại Nội
Thả hồn theo những đám mây trôi
Thả bao ước mơ về một ngày mai…

Mai mốt tôi về--nhưng chưa biết khi mô
Về-- đi lại trên đường Lê Lợi cũ
Về tìm lại bài thơ bỏ dở
Tìm nét thơ ngây trên áo trắng học trò
Tôi sẽ về tìm lại Huế xưa
Có những đêm học bài dưới ánh trăng Tri Vụ
Những đêm trăng cùng bạn bè trốn ngủ
Để nghe trăng thả mng xuống hồn.

Tôi chắc sẽ về thăm
Hỡi tháng ngày rong chơi và buồn vui sách vở
Hỡi những ân tình một thời ấp ủ
Làm sao quên.

Hùng Vĩnh Phước