Friday, July 31, 2015

Tháng Bảy và Phan Hữu Thịnh










Cứ lần lữa hoài chẳng viết được thành câu
Dù Tháng Bảy có nhiều điều để nói
Hẹn ngày mai, ngày mai, rồi ngày mai tới
Nhìn lịch tường đã cuối tháng không hay

Rất vội vàng xin ghi lại đây
Những giây phút ân tình Tháng Bảy
Nhiều khi tưởng như quên
Nhưng trong lòng vẫn hoài âm ỉ cháy
Cảm ơn những khuôn mặt quen
Cảm ơn những nụ cười mới lạ
Cảm ơn bầu trời từng ngày vẫn xanh
Cảm ơn mảnh vườn lúc nào cũng đầy hoa lá
Đã cho tôi thơ và mơ ước đong đầy

Xin vội vàng ghi lại nơi đây
Tấm lòng của người học trò ngày cũ
Dù thời gian vô tình và cuộc đời tráo trở
Nghĩa thầy trò khó phai nhạt trong nhau

Học trò tôi giờ đã lớn khôn
Đã thấy được cuộc đời với bao đoàn viên/ly tán
Học trò là người em và là người bạn
Là bông hoa diệu kỳ nở mãi trong tôi

Tháng Bảy của tôi rồi phải đi qua
Còn ở lại với tôi là tấm lòng Phan Hữu Thịnh
Một điều biết chắc: những ngày sắp đến
Mùa hè của tôi sẽ mát vô cùng.

Hùng Vĩnh Phước